วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

sbo128 ไม่ผ่านโด๊ป อ้างแข้งถูกฟ้าผ่าใช้ยารักษา

sbo128 ไม่ผ่านโด๊ป อ้างแข้งถูกฟ้าผ่าใช้ยารักษา

"sbo128"  ถึงกับช็อก! 5 แข้งสาว "โสมแดง" ไม่ผ่านตรวจโด๊ป ในศึก ฟุตบอลโลกหญิง ชี้ทำแบบนี้ทำร้ายกันชัดๆ sbo128  เหนือโร่แจงไม่ได้ใช้ยาเพื่อเร่งฟอร์ม แต่ใช้เพื่อรักษา หลังนักเตะหลายคนถูกฟ้าผ่า


sbo128 ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ถึงกับช็อก เมื่อผลการตรวจหาสารกระตุ้นของนักเตะหญิงทีมชาติเกาหลีเหนือ ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 หรือ วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2011 ได้ผลออกมาเป็น "บวก" ถึง 5 คนเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ ซอง sbo128 และ จอง พอก-ซิม 2 แข้งสาว "โสมแดง" ก็เพิ่งไม่ผ่านการตรวจในเกมรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับ โคลอมเบีย ไปแล้ว ทำให้ เกาหลีเหนือ ถูกเพ่งเล็งในเรื่องการใช้สารกระตุ้นอย่างมาก และล่าสุดก็มีอีก 3 คนที่ไม่ผ่านการตรวจ ส่งผลให้ยอดรวมพุ่งสูงถึง 5 คนเข้าไปแล้ว

แถลงการณ์ของ ฟีฟ่า sbo128 "ด้วยความที่กระบวนการนี้ยังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ ฉะนั้น ฟีฟ่า จะไม่เปิดเผยชื่อของ 3 นักเตะซึ่งผลตรวจของพวกเธอออกมาเป็นอันตรงข้ามกับกฎระเบียบ ตามอย่างที่ องค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก sbo128 "

ขณะที่ sbo128 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เรื่องนี้มันช็อกมาก เรากำลังเจอกับกรณีการใช้สารกระตุ้นที่แย่มากๆ และเรื่องนี้มันทำให้เราเจ็บ"

อย่างไรก็ตาม sbo128 "โสมแดง" อ้างว่า สารกระตุ้นดังกล่าวเป็นยาแผนจีนที่ทำจากต่อมของกวางชะมด และพวกเขาก็ไม่ได้ใช้ยานี้เพื่อโด๊ปนักเตะด้วย แต่ใช้เพื่อรักษาอาการเจ็บของเหล่านักเตะที่ถูกฟ้าผ่าต่างหาก

โดย มิเชล sbo128 ประธานกรรมการฝ่ายการแพทย์ของฟีฟ่า กล่าวถึงคำชี้แจงจากทางฝ่ายเกาหลีเหนือ ว่า "เจ้าหน้าที่ทีมเกาหลีเหนืออ้างว่าพวกเขาไม่ใช้มันเพื่อเพิ่มสมรรถภาพในการเล่น พวกเขาบอกด้วยว่ามีนักเตะบาดเจ็บหลายคนจาก sbo128 และพวกเขาใช้มันเพื่อทำการรักษา"